Trang chủ » Bệnh xã hội » Mụn rộp sinh dục » Tìm hiểu triệu chứng, biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Tìm hiểu triệu chứng, biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Giang mai, sùi mào gà, lậumụn rộp sinh dục được nhắc tới là những căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan chóng mặt, chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Trong đó, triệu chứng mụn rộp sinh dục rất dễ khiến bệnh nhân lầm tưởng là những bệnh lý viêm nhiễm ngoài da thông thường nên không chủ động khám chữa. Chính bỏi vậy, việc tìm hiểu về triệu chứng, biểu hiện của mụn rộp sinh dục là rất cần thiết trong công tác phòng và chữa bệnh.

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, đây là bệnh lý tình dục do virus Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. Và nếu không chữa trị kịp thời, chúng sẽ tái phát nhiều lần gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh. Thông thường, có 2 loại HSV mà chúng ta dễ mắc phải là

– Virus HVS 1: Thường gây bệnh ở phần trên cơ thể, đặc biệt là môi, miệng,…
   – Virus HVS 2: Loại virus này thường gây bệnh tại cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.

Tìm hiểu triệu chứng, biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục

NGUYÊN NHÂN & BIỂU HIỆN CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết, thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục là từ 2 – 7 ngày, còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người sẽ xuất hiện triệu chứng sớm hay muộn.

– Người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện những nốt mụn li ti như hạt vừng tại bộ phận sinh dục hay trên môi miệng. Để ý thấy bên trong chúng có mủ, chúng có thể mọc thành từng đám hoặc riêng lẻ.

– Sau vài ngày gây ngứa rát khó chịu, những nốt mụn to dần và bắt đầu vỡ loét, chảy dịch mủ màu ngả vàng gây ẩm ướt ngứa ngáy hơn nữa.

– Cơ thể người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, có biểu hiện sốt, nổi hạch.

– Sau đó, những đám mụn này sẽ tự lành, khô miệng và biến mất nhưng chưa có gì xảy ra mà không cần bất cứ phương pháp chữa trị nào. Nhưng đây không phải là dấu hiệu khỏi bệnh mà chúng chỉ dừng lại và sẽ tái phát nặng hơn sau một thời gian.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định, hiện tại y học vẫn chưa tìm ra phương thuốc đặc trị giúp loại bỏ tận gốc virus HSV ra khỏi cơ thể. Các phương pháp hiện tại chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị, loại bỏ triệu chứng và ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, việc phát hiện sớm sẽ giúp bệnh nhân đạt được những hiệu quả nhất định khi chữa trị. Thông thường, mụn rộp sinh dục sẽ được áp dụng các phương pháp sau:

– Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp dùng thuốc chuyên khoa đặc hiệu để chữa bệnh, thường được áp dụng trong điều kiện bệnh phát hiện sớm, ở mức độ nhẹ. Người bệnh được sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để chống viêm loét hay lây lan trên diện rộng. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm về sau.

– Điều trị bằng phương pháp đốt điện, dùng laser: Trong những trường hợp bệnh nặng với những biểu hiện rõ rệt hoặc đã tái phát nhiều lần, thuốc không mang lại kết quả tích cực thì các phương pháp điều trị đốt laser, đốt điện, áp lạnh nito lỏng,… sẽ được áp dụng. Phương pháp này được điều trị trực tiếp lên vùng bị mụn, làm teo các nốt mụn và loại bỏ những vùng niêm mạc bị tổn thương hoàn toàn không gây đau đớn hay tác dụng phụ gì.

Hiện tại, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – chuyên về bệnh xã hội đáp áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục, an toàn và hiệu quả cao. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển virus, đồng thời kết hợp thuốc đông y để giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể và khắc phục hiệu quả tình trạng bệnh lý gây ra.

Lời khuyên tốt nhất dành cho mọi người là ngay khi có những thấy những dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục thì cần đến trực tiếp phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng và có phương án điều trị tốt nhất.

Số điện thoại hotline để tư vấn và đặt lịch thăm khám online: 035 968 5252. Bạn cũng có thể chat trực tuyến tại cổng chát trên website của phòng khám.

Địa chỉ phòng khám: Số 52, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.