Trang chủ » Bệnh lý bao quy đầu » Nên lột bao quy đầu khi nào?

Nên lột bao quy đầu khi nào?

Bao quy đầu là phần bao da bọc phần quy đầu của nam giới. Bao quy đầu là lớp da mỏng có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ cậu nhỏ tránh những tác động từ bên ngoài. Thế nhưng trên thực tế có nhiều nam giới gặp phải tình trạng không thể lột bao quy đầu. Đây thực sự là một trong những rắc rối của nhiều nam giới vì tình trạng này có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và chất lượng đời sống tình dục của nhiều nam giới.

Gần như 100% các bé trai sinh ra đều có tình trạng bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu dương vật, đây là triệu chứng hẹp bao quy đầu sinh lý hoàn toàn bình thường. Khi lớn lên, lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo, giúp nam giới dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục.

Tuy nhiên có nhiều trường hợp đã đến tuổi dậy thì hoặc khi đã trưởng thành dương vật vẫn không thể lột bao quy đầu khi dương vật ở trạng thái cương cứng là triệu chứng điển hình của tình trạng dài bao quy đầu/hẹp bao quy đầu.

Nên lột bao quy đầu khi nào?

Tại sao nam giới phải lột bao quy đầu?

Việc không thể lột được bao quy đầu có thể khiến cho nam giới cảm thấy hết sức khó khăn trong quá trình đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục đồng thời việc dài/hẹp bao quy đầu cũng sẽ khiến cho nam giới luôn cảm thấy khó khăn trong quá trình đi tiểu hay khi quan hệ tình dục, dịch tiết từ dương vật đọng lại rất dễ bị viêm nhiễm bao quy đầu.

Nhiều nam giới khi gặp phải tình trạng này đã tự ý can thiệp tiến hành lột bao quy đầu bị đau đớn. Đây là vấn đề thường gặp vì việc thực hiện sai kỹ thuật, chủ động tiến hành khi không có sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên khoa và do các bác sĩ tiến hành thì triệu chứng đau là khó tránh và dễ gặp phải biến chứng rách bao quy đầu.

Cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn không đau

Nhiều nam giới trưởng thành bị hẹp bao quy đầu hoặc các bậc phụ huynh có con bị hẹp bao quy đầu rất quan tâm đến vấn đề này. Lột bao quy đầu là việc nên thực hiện sớm nhằm tránh được tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu đồng thời có ý nghĩa hết sức tích cực đối với chất lượng đời sống tình dục. Hiện nay, việc lột da bao quy đầu thường được áp dụng cụ thể như sau:

Đối với trẻ nhỏ: tiến hành lộn bao quy đầu bằng phương pháp nong bao quy đầu. Với quy trình này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên khoa kết hợp với thuốc đặc trị tiến hành nong tách phần bao quy đầu với phần quy đầu dần để bao quy đầu có thể tuột xuống một cách dễ dàng. Các bậc cha mẹ lưu ý không nên tự kéo phần bao quy đầu của con xuống rất dễ khiến trẻ bị đau đớn hay thậm chí còn có thể dẫn đến rách bao quy đầu gây chảy máu.

Đối với nam giới trưởng thành: lột bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu. Đây là quy trình các bác sĩ tiến hành cắt bỏ hoàn toàn lớp bao da đầu bị hẹp. Kết thúc của quá trình này chính là giúp phần quy đầu được lộ ra một cách dễ dàng. Với việc áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ, tiểu phẫu cắt bao quy đầu ngày nay được đánh giá là quy trình vô cùng đơn giản, nhanh chóng, không gây nhiều đau đớn và thời gian hồi phục rất nhanh.

Hiện nay, tại phòng khám nam khoa 52 Nguyễn Trãi đã thực hiện thành công việc lột bao quy đầu cho nhiều trường hợp bệnh nhân một cách hiệu quả và không có bất cứ biến chứng nào. Mọi băn khoăn về vấn đề này vui lòng liên hệ Hotline: 024 3573 8888 – 0335 551 280 để được tư vấn cụ thể và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên.