Trang chủ » Bệnh xã hội » Bệnh sùi mào gà » Bệnh sùi mào gà ở nam và nữ chữa ngay khi chưa quá muộn‎

Bệnh sùi mào gà ở nam và nữ chữa ngay khi chưa quá muộn‎

Từ 2 – 9 tháng là thời gian ủ bệnh của sùi mào gà, khi phát tác bệnh diễn biến khá chậm, triệu chứng không rõ ràng khiến nhiều người chủ quan bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo ban đầu – đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua thời điểm “vàng” để điều trị bệnh hiệu quả, dứt điểm nhanh chóng. Nếu nắm vững các triệu chứng sùi mào gà là cách tốt nhất giúp bạn tránh được những biến chứng nặng nề như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh sùi mào gà do một loại virus có tên là HPV (Human papilloma virus) gây ra, dễ dàng lây truyền qua đường tình dục không an toàn, nếu bạn sử dụng bao cao su trong quá trình giao hợp vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, HPV hoàn toàn có thể lây qua tiếp xúc của vết thương hở với mầm bệnh, tiếp xúc với đồ cùng cá nhân của người bệnh hoặc từ mẹ sang con qua sinh thường.

Bệnh sùi mào gà ở nam và nữ chữa ngay khi chưa quá muộn‎

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ – KHÔNG KHÓ ĐỂ NHẬN BIẾT

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh kéo dài, các triệu chứng bệnh sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, rõ ràng và trầm trọng hơn theo từng giai đoạn phát triển của bệnh:

* Giai đoạn ủ bệnh: có thể kéo dài từ 2 – 9 tháng tùy thuộc vào từng bệnh nhân, giai đoạn này hầu như không xuất hiện nhiều dấu hiệu cảnh báo.

* Giai đoạn đầu:

– Các mụn cóc, nốt sần xuất hiện ở nhiều vị trí nhưng phổ biến nhất là bộ phận sinh dục khi quan hệ tình dục không an toàn

– Xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, nhô cao, màu hồng nhạt mọc riêng lẻ.

* Giai đoạn sau: Mụn sùi không ngừng phát triển mạnh và lan rộng gây tổn thương cho bộ phận sinh dục. Trong giai đoạn này, bộ phận sinh dục sẽ rất dễ chảy máu, tiết nhiều dịch mùi hôi. Các mụn sùi tăng lên vè kích thước và kết tụ lại với nhau tạo thành các mảng sùi lớn có hình dáng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Lưu ý, ngoài những triệu chứng chung kể trên thì giữa nam giới và nữa nới sẽ có một số điểm khác biệt.

* SÙI MÀO GÀ Ở NỮ:

– Mụn sùi thường xuất hiện ở khu vực âm đạo hoặc hậu môn, trên cổ tử cung, trong trường hợp nghiêm trọng có thể lây lan vào trong tử cung kết lại thành mảng sùi. Nốt sùi thường mềm, có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, không gây đau hay ngứa nhưng dễ bị chảy máu, tiết dịch nếu chạm phải.

– Cảm giác mệt mỏi toàn thân kèm theo chán ăn, giảm ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ.

Bệnh sùi mào gà ở nữ

* SÙI MÀO GÀ Ở NAM:

– Mụn sùi xuất hiện ở trên dương vật, bìu hoặc xung quanh hậu môn. Số lượng nốt mụn tăng dần theo tiến triển bệnh rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm hoặc lớn hơn.

– Có hiện tượng tiết ra dịch và máu kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

Bệnh sùi mào gà ở nam

NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA CĂN BỆNH SÙI MÀO GÀ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

– Ở mức độ nhẹ: Sùi mào gà gây ngứa ngáy, đau đớn gây ảnh hưởng việc quan hệ tình dục cũng như tác động tâm lý người bệnh.

– Ở mức độ nặng:

+ Có thể gây hiếm muộnvô sinh: HPV lây nhiễm và xâm nhập tấn công cơ quan sinh dục gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản có thể gây vô sinh, hiếm muộn ở cả nam và nữ.

+ Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Một số chủng HPV có khả năng gây bệnh ung thư cho cả nam giới và phụ nữ. Nguy hiểm nhất là chủng HPV type 16 và type 18 gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

+ Ảnh hưởng đến thai nhi nếu người mẹ bị bệnh sùi mào gà. Nếu sinh thường virus sẽ xâm nhập vào mắt, đường hô hấp của trẻ  ra các biến chứng như viêm nhiễm đường hô hấp cấp tính dẫn đến tử vong.

LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH SÙI MÀO GÀ?

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ áp dụng điều trị căn bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Những mụn sùi được loại bỏ hoàn toàn nhờ việc sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ ra đời làm giảm triệu chứng, ức chế sự phát triển của HPV, đồng thời tái tạo tế bào bị tổn thương ngăn chặn tối đa khả năng tái phát bệnh. Bên cạnh đó, kết hợp nâng cao hệ miễn dịch, khả năng tự kháng virus của cơ thể bằng phương pháp Đông y.

Mọi băn khoăn về căn bệnh sùi mào gà vui lòng liên hệ Hotline: 035 968 5252 hoặc click chọn Tư vấn trực tuyến để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên.