Trang chủ » Bệnh lý nam khoa » Viêm đường tiết niệu » Thắc mắc về bệnh viêm đường tiếu niệu

Thắc mắc về bệnh viêm đường tiếu niệu

Viêm đường tiết niệu được các bác sĩ chuyên khoa nhắc tới giống như một nỗi ám ảnh của nhiều người, bởi những ảnh hưởng mà nó gây ra trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế nhưng câu hỏi viêm đường tiết niệu luôn được nhiều người đặt ra trên khắp các diễn đàn chăm sóc sức khỏe.

Thắc mắc về bệnh viêm đường tiếu niệu

Giải đáp 3 thắc mắc lớn về bệnh việm đường tiếu niệu để tránh biến chứng nguy hiểm

Hơn ai hết, mọi người cần tìm hiểu rõ về những triệu chứng cụ thể, nguyên nhân gây bệnh để kịp thời thăm khám và có phương hướng điều trị tốt nhất, tránh những biến chứng nguy hiểm mà nó có thể gây ra ở cả nam và nữ.

1. BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU LÀ GÌ?

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, cấu trúc này bao gồm thận, niệu quản (các ống dài, mảnh nối thận với bàng quang), bàng quang và niệu đạo gây nên những hiện tượng khó chịu cho người bệnh.

Bệnh viêm đường tiết niệu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm khuẩn qua đường quan hệ tình dục khác, do đó việc theo dõi cơ thể thật kĩ để phát hiện những triệu chứng đầu tiên là rất cần thiết.

– Đi tiểu có cảm giác đau rát và buốt.

– Luôn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lại không thể tiểu được ngay, hoặc có thể thì lượng nước tiểu rất ít.

– Thường xuyên phải đi tiểu cả ban ngày lẫn ban đêm.

– Có thể lẫn máu trong nước tiểu.

– Có thể kèm theo các triệu chứng như bị sốt và khó chịu, chóng mặt, buồn nôn.

– Bị đau vùng bụng dưới hoặc đau vùng lưng.

2. TẠI SAO BỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân chính gây bệnh viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và gây viêm nhiễm, cụ thể là:

– Trong đa số trường hợp, bệnh viêm đường tiết niệu do vi khuẩn coli gây ra. Mầm bệnh lây từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục ngoài, gây viêm niệu đạo, bàng quang rồi sau đó xâm nhập và gây viêm lan lên các bộ phận trên.

– Một số vi khuẩn gây bệnh khác thường là vi khuẩn đường ruột, thường ký sinh ở ruột già, nấm, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn,… gây viêm nhiễm đường tiết niệu.

– Sỏi tiết niệu, đa số là sỏi thận.

– Bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

– Niệu đạo hẹp bất thường.

– Quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ an toàn với người mắc các bệnh đường tình dục, dễ cho vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương đường tiết niệu.

– Người mắc bệnh đái tháo đường, suy giảm miễn dịch …

– Tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất như xà phòng, nước hoa hay bị kích ứng do sử dụng các sản phẩm bao cao su, thuốc tránh trai… cũng là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu cần phải tránh.

Bị viêm đường tiết niệu do tổn thương dương vật do mặc quần áo thô ráp bó sát, thủ dâm, quan hệ tình dục mạnh… gây kích thích niệu đạo tạm thời.

3. ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU BẰNG CÁCH NÀO?

Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa (dùng thuốc) và thuốc kháng viêm chống viêm sẽ là lựa chọn được ưu tiên nhất. Mỗi người sẽ phù hợp với đơn thuốc khác nhau kèm theo hướng dẫn chi tiết về thời gian, liều lượng và chống chỉ định đi kèm.

Cách trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng nội khoa là lựa chọn phù hợp với nhiều người mắc bệnh ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau và người bệnh thuộc nhiều độ tuổi khác nhau đều có thể sử dụng. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc về dùng, điều này có thể khiến cho bệnh tình càng nặng thêm, gây khó khăn trong điều trị về sau. Việc đến phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị nhiễm trùng đường tiểu là rất cần thiết.

Tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp chữa trị theo đúng nguyên nhân, cấp độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của từng người.

+ Nếu nguyên nhân viêm đường tiết niệu là do nhiễm trùng chéo từ những tổn thương tại bộ phận sinh dục nam và nữ, thì các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa lành những tổn thương tại các bộ phận này trước, sau đó tiến hành điều trị viêm đường tiết niệu sẽ đảm bảo an toàn hiệu quả.

+ Nếu nguyên nhân viêm đường tiết niệu là do ảnh hưởng không mong muốn của quá trình tăng sinh tuyến tiền liệt hay u xơ, u nang ở nữ thì việc điều trị ngoại khoa viêm đường tiết niệu là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi khuyên rằng, người bệnh cần ý thức được ý nghĩa của việc duy trì thói quen sống khoa học, ăn uống và rèn luyện thân thể theo chế độ nhất định, kết hợp với vệ sinh cá nhân bảo vệ vùng kín đúng cách.

Quan trọng nhất là phát hiện bệnh sớm và tới thăm khám tại Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để được hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả với chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã và đang triển khai dịch vụ khám và điều trị bệnh từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần. Kể cả vào ngày nghỉ, ngày lễ Tết mang lại giải pháp tối ưu cho người bệnh. Bạn chỉ cần nhấc máy và gọi tới số 035 968 5252 hoặc cổng chát trực tuyến tại cổng website của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để đặt lịch thăm khám online ngay bây giờ.