Trang chủ » Bệnh xã hội » Bệnh lậu » Đi tiểu buốt ra mủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi tiểu buốt ra mủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Tiểu ra mủ là hiện tượng có lẫn mủ trong nước tiểu. Tùy theo lượng mủ nhiều hay ít mà có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Khi đi tiểu ra mủ, chắc chắn cơ thể của bạn đang báo hiệu nhiều bệnh lý nghiêm trọng và cần khám chữa kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Rất nhiều bệnh nhân có chia sẻ, họ cảm thấy những triệu chứng rất khó chịu kèm theo khi bị tiểu ra mủ. Nếu mủ trong nước tiểu là do nhiễm trùng đường tiết niệu, cơn đau có thể được cảm nhận sâu bên trong bàng quang hoặc ở đầu của niệu đạo thông qua đó các tế bào mủ thoát ra khỏi cơ thể. Nếu mủ được hình thành qua đường tình dục sẽ có sốt, suy nhược và sẽ có một cảm giác chung của bị ốm.

Đi tiểu buốt ra mủ là dấu hiệu của bệnh gì?

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU ĐI TIỂU RA MỦ

Theo các bác sĩ chuyên khoa, muốn biết chính xác tiểu ra mủ là biểu hiện của bệnh gì, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, làm xác xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, thông thường đi tiểu ra mủ trắng sẽ là biểu hiện của các bệnh lý nghiêm trọng sau:

1. Tiểu ra mủ do nhiễm bệnh lậu

Vi khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể người gây bệnh, biểu hiện lâm sàng của bệnh là tiểu ra mủ, tiểu rắt, mủ ban đầu loãng sau đặc dần và có màu trắng đục.

Bệnh lậu không chỉ nam nữ quan hệ tình dục không an toàn mới mắc bệnh, một số trường hợp có thể nhiễm bệnh nếu vùng da bị xây xước có sự tiếp xúc với dịch mủ chứa khuẩn lậu, trẻ sơ sinh cũng có thể nhiễm bệnh nếu mẹ bị lậu không được điều trị.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi nếu người bệnh điều trị ngay khi nhận thấy bản thân có triệu chứng tiểu ra mủ, nước tiểu có mủ nhất là vào sáng sớm.

2. Tiểu ra mủ do viêm bàng quang

Đây được xem là nguyên nhân gây tiểu ra mủ, thường gặp nhất. Mủ trong nước tiểu làm cho nước tiểu xuất hiện nhiều mây, có bọt hoặc màu nâu xả. Mủ được sản xuất trong cơ thể như hệ thống miễn dịch sẽ cố gắng để chiến đấu chống lại nhiễm trùng.

Viêm bàng quang có thể do vi khuẩn thường hay do vi khuẩn lậu, lao gây ra, nếu không được điều trị để lâu ngày sẽ gây ra bội nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp tới thận. Bàng quang bị nhiễm khuẩn dẫn đến tình trạng viêm đau, tiểu buốt, trong nước tiểu có lẫn nhiều chất dịch nhầy.

3. Viêm niệu đạo mạn tính

Đối với nữ giới việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục thô bạo,… bệnh không được điều trị để lâu ngày chuyển sang mạn tính gây ra tiểu buốt, tiểu ra mủ. Là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ gây vô sinh, hiếm muộn về sau.

Ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác như người mắc bệnh sỏi thận, lao thận, ung thư thận, vi khuẩn mycoplasma, Chlamydia, viêm đường tiết niệu,… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra việc tiểu ra mủ.

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ TIỂU RA MỦ?

Tiểu ra mủ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng, và ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Chính vì vậy, ngay khi thấy dấu hiệu tiểu ra mủ, người bệnh cần đến ngay các cơ sơ y tế, bệnh viện chuyên khoa uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời. Việc thăm khám, xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ phát hiện chính xác những nguyên nhân gây ra bệnh để có phương hướng điều trị thích hợp. Việc điều trị sớm sẽ giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nếu bạn còn băng khoăn về một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín thì hãy đến với Đa khoa 52 Nguyễn Trãi. Đây là cở sở y tế khám chữa bệnh uy tín và chất lượng trong việc điều trị các bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa.

Đối với hiện tượng tiểu ra mủ, để biết chính xác tình trạng bệnh các bác sĩ có thể cho bệnh nhân tiến hành một số thủ tục sau để xác định chính xác nguyên nhân của bệnh, từ đó sẽ có phác đồ điều trị phù hợp nhất.

– Soi hoặc siêu âm niệu đạo, bàng quang.

– Xét nghiệm mủ niệu đạo bằng kính hiển vi.

– Kiểm tra mẫu nước tiểu xác định hồng cầu và bạch cầu trong máu.

– Thực hiện các xét nghiệm xác định bệnh xã hội như bệnh lậu và chlamydia.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ chăm sóc tận tình chu đáo. Đội ngũ y bác sĩ tài năng, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng cho từng hạng mục. Chắc chắn khi đến phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để điều trị, người bệnh sẽ hài lòng với chất lượng khám chữa bệnh cũng như dịch vụ chăm sóc tại đây.

Với mọi thắc mắc xin liên hệ số điện thoại: 024 3573 8888 – 0335 551 280 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám online.

Địa chỉ phòng khám: Số 52 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.